Hỏi đáp

Hỏi đáp

14/06/2018 8:52:16 AM | 246

Để thành phẩm in ấn của quý khách được chất lượng nhất, In Ngôi Sao chỉ chấp nhận các định dạng file sau:

Định dạng 

Mô tả/ Phần mềm sử dụng
.AI   Bản vẽ hoặc file đồ họa vector Adobe Illustrator
.EPS   File hình ảnh được tạo ra bằng cách sử dụng Adobe Illustrator, được thiết kế để in độ phân giải cao. Tiêu chuẩn tập tin để nhập và xuất cho các phầm mềm đồ họa khác.
.CDR   Corel Draw Vector
.Tiff   Định dạng đồ họa bitmap ưa thích để in ấn có độ phân giải cao
.Jpg / .Jpeg   Tiêu chuẩn định dạng nén hình ảnh nhiếp ảnh
. Psd   Bitmap tập tin được tạo ra bằng cách sử dụng Adobe Photoshop
. Indd   Phần mềm InDesign từ Adobe
. PDF   Tạo từ phần mềm Adobe Acrobat

 

Chương trình PrintNow 2h

Trải nghiệm dịch vụ in ấn và nhận hàng chỉ trong 2 GIỜ!!! Các bạn đã sẵn sàng chưa?

Bạn cần gấp tờ rơi cho buổi hội thảo? Bạn cần gấp giấy tiêu đề cho buổi họp ngày mai? Bạn cần sticker gấp cho hội chợ? Hay bạn cần ngay hộp danh thiếp cho sếp trưa nay đi công tác? …In Ngôi Sao sẽ giúp bạn giải quyết tất cả cho bạn chỉ trong vòng 2 GIỜ bằng dịch vụ PrintNow!

PrintNow là gì?

PrintNow là chương trình mới của In Ngôi Sao, cam kết in và giao hàng tận nơi(*) cho Quý khách chỉ trong vòng 2 GIỜ kể từ khi xác nhận Đơn hàng và đặt cọc(**). Thời gian in và giao hàng nhanh nhất nhưng chúng tôi luôn đảm bảo sản phẩm đến tay Quý khách là sản phẩm chất lượng tốt nhất và đã qua kiểm tra đóng gói kỹ lưỡng.

Với thời tiết Hà Nội đỏng đảnh, mưa gió thất thường thế này mà lại cần hàng in gấp thì bạn chỉ ở nhà hay văn phòng đặt hàng thôi, việc in và giao cứ để In Ngôi Sao  lo nhé. Liên hệ ngay số Hotline 0942.975.566 để được tư vấn hoặc đặt hàng Online trên trang web inngoisao.vn để In Ngôi Sao được phục vụ Quý khách tốt nhất nhé.

Thời gian áp dụng: 30/04/2018 đến ngày 1/06/2018

(*) Khu vực áp dụng:
- Q. Ba Đình
- Q. Đống Đa
- Q. Hoàng Mai
- Q. Cầu Giấy

(**) Sản phẩm áp dụng:

Danh thiếp giấy mỹ thuật (<2 hộp/ ĐH)

Danh thiếp giấy nhưa (<2 hộp/ ĐH)

Giấy tiêu đề (<200 tờ/ ĐH)

Bao thư (<200 cái/ ĐH)

Tờ rơi (<200 tờ/ ĐH)

Tờ gấp (<200 tờ/ ĐH)

Vé (<200 vé/ ĐH)

Voucher (<200 cái/ ĐH)

Poster - Standee (<2m2/ ĐH)

Decal Giấy (<200 tem/ ĐH)

Decal nhựa sữa (<200 tem/ ĐH)

Thùng Carton và Túi giấy Box&Bag (không giới hạn SL)

In Ngôi Sao sẽ không ngừng tăng thêm sản phẩm và mở rộng phạm vi phục vụ trong nội thành trong thời gian sắp tới.

Màu sắc thương hiệu nói lên những gì bạn hướng đến.Những vấn đề về màu sắc: Tại sao bạn nên quan tâm tới màu sắc của thương hiệu?
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: màu sắc sản phẩm ảnh hưởng từ 60 đến 80% quyết định chi tiền của khách hàng. Vì thế màu sắc có thể làm một sản phẩm trở nên tuyệt diệu hoặc ngược lại.
Nhãn hiệu và logo của công ty bạn có thực sự tác động tới nhận thức của khách hàng hay không? 
Màu sắc là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng sẽ chú ý tới trên logo của công ty bạn.
Chi phí mà công ty bạn bỏ ra để chọn màu sắc cho thương hiệu có thể ít hay nhiều, nhưng nếu chọn lựa màu sắc một cách sai lầm thì có thể công ty bạn sẽ tốn một khoảng chi phí trong thời gian dài.
“TOP” những màu sắc được sử dụng để thiết kế thương hiệu trên thế giới.
Một nghiên cứu về màu sắc dùng trong 100 thương hiệu hàng đầu thế giới (được xác định bằng giá trị thương hiệu) đã phân tích và chỉ ra những số liệu như sau: 

Ngôn ngữ màu sắc

Các màu sắc được sử dụng nhiều nhất:
- 33% màu xanh
- 29% màu đỏ
- 28% màu đen hoặc xám
- 13% màu vàng.7% còn lại. 
- Có đến 95% các công ty dùng 1 hay 2 màu cho thương hiệu và 5% còn lại là nhiều hơn 2 màu. 

KHÁCH HÀNG CÓ PHẢN ỨNG NHƯ THẾ NÀO VỚI NHỮNG MÀU SẮC KHÁC NHAU!?
Mỗi màu sắc tạo cho người ta mỗi cảm giác và phản ứng khác nhau. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng làm thế nào mà mỗi màu sắc lại có mỗi hiệu ứng khác nhau như vậy. Những màu sắc có thể chia thành hai gam màu cơ bản: Nóng và Lạnh.
- Màu nóng thường tạo ra cảm giác mạnh mẽ.
- Màu lạnh thì gợi cho chúng ta sự điềm tĩnh và an toàn.

NGÔN NGỮ CỦA MÀU SẮC.

1. ĐỎ: Màu đỏ gợi nên sự đam mê mãnh liệt. Nó là màu kích thích thuyến yên hoạt động và làm nhịp tim của chúng ta đập nhanh hơn...
COLOR CODE: TÍCH CỰC, NĂNG ĐỘNG, KÍCH THÍCH, TÁO BẠO.

2.TÍM: Màu tím là màu sắc tinh tế một cách bí ẩn. Nó cho ta thấy sự sang trọng, quý phái, tinh tế từ sâu trong con người bạn. 
COLOR CODE: SANG TRỌNG, TINH TẾ, HOÀI CỔ, BÍ ẨN, LÃNG MẠN, QUÝ TỘC.

3.XANH DA TRỜI: Là màu phổ biến nhất được dùng trong thiết kế thương hiệu. Màu xanh làm người ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu vì nó khiến người ta liên tưởng tới bầu trời xanh và mặt đại dương gợn sóng. 
COLOR CODE: RỘNG RÃI, TỰ DO, THOẢI MÁI, TIN CẬY, TRÁCH NHIỆM, BỀN VỮNG, SỨC MẠNH.

4.XANH LÁ : Màu xanh lá đồng nghĩa với sự tĩnh lặng, tươi mát, và khoẻ khoắn. Nhưng lại có sự khác biệt lớn giữa các sắc thái khác nhau của nó, như màu xanh đậm cho cảm giác về sự trù phú, còn xanh nhạt lại cho ta cảm giác sự thanh thản, bình lặng. 
COLOR CODE: SỰ GIÀU CÓ, SỨC KHOẺ, UY TÍN, THANH THẢN, PHÁT TRIỂN. 

5.VÀNG: Màu vàng làm cho người ta liên tưởng đến mặt trời nên nó tượng trưng cho sự hi vọng và lạc quan. Nó kích thích sự sáng tạo, năng động và khoẻ khoắn. Độ sáng của nó rất hữu ích trong việc tạo sự bắt mắt cho khách hàng. 
COLOR CODE: LẠC QUAN, ẤM ÁP, HẠNH PHÚC, MẠNH MẼ, SÁNG TẠO.

6.CAM: Màu cam là sự kết hợp giữa sự lạc quan của màu vàng với độ trầm và mạnh mẽ của màu đỏ, để tạo ra một màu sắc đầy sinh động của cuộc sống. 
COLOR CODE: SỨC SỐNG, VUI VẺ, TRẺ TRUNG, TỰ TIN, THÂN THIỆN.

7.NÂU: Màu nâu nói lên sực mộc mạc cũng như sức mạnh và sự bền bỉ. 
COLOR CODE: MỘC MẠC, ỔN ĐỊNH, ĐƠN GIẢN, BỀN VỮNG.

8.ĐEN: Màu đen được rất nhiều các công ty sử dụng như là cách để nói lên sự tinh tế và cổ điển của sản phẩm. Nó đặc biệt thích hợp cho các sản phẩm đắt tiền, sang trọng. 
COLOR CODE: UY TÍN, GIÁ TRỊ, BỀN VỮNG, TRUYỀN TRỐNG, CỔ ĐIỂN, TINH TẾ, SANG TRỌNG.

9.TRẮNG: Màu trắng đại điện cho sự tinh khiết( tựa như màu váy cưới) và sạch sẽ( như màu áo bác sĩ). Với ý nghĩa như vậy, màu trắng được sử dụng phổ biến cho các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và các dịch vụ cho trẻ em. 
COLOR CODE: TINH KHIẾT, SẠCH SẼ, BỀN BỈ, CAO THƯỢNG

Doanh nghiệp của bạn đang triển khai một chương trình khuyến mãi, nhưng bạn chưa biết phải sử dụng những hình thức nào để phổ biến thông tin với khách hàng? Nếu đúng là như vậy, để tôi giới thiệu với bạn, in tờ rơi quảng cáo là một giải pháp vô cùng nhanh chóng và hiệu quả.

In tờ rơi cực chất với in ngôi sao 1

In tờ rơi quảng cáo là giải pháp nhanh chóng và hiệu quả trong một chương trình khuyến mãi 

Trước tiên, chúng sẽ bàn về lợi ích của tờ rơi. Có thể nói, đây là một hình thức quảng cáo sản phẩm, sự kiện rõ ràng, chi tiết và thuyết phục được khách hàng nhất. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra cho các chủ doanh nghiệp ở đây thường là không có khả năng, hoặc khả năng hạn chế trong việc phác họa ý tưởng thiết kế tờ rơi, cách sắp xếp ý tứ câu chữ sao cho khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin, hiểu được thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến mọi người. Cũng như việc làm thế nào thể hiện được uy tín của công ty thông qua tính chuyên nghiệp, tiện dụng của những tờ rơi phát ra.

In tờ rơi cực chất với in ngôi sao 2

Tờ rơi quảng cáo đẹp thu hút sự quan tâm của khách hàng

Không chỉ có vậy, một vấn đề khác mà các chủ doanh nghiệp lo ngại không kém trong việc in tờ rơi quảng cáo là sự yếu kém và gian dối của những công ty in ấn. Thứ nhất, hình thức của tờ rơi mà công ty in đưa ra có thể chưa đủ đẹp mắt và thiếu khoa học. Thứ hai, công ty có thể vì lợi nhuận mà dùng chất liệu giấy cũng như màu sắc kém chất lượng, không đúng với yêu cầu ban đầu của doanh nghiệp. Những tờ rơi như thế không có tác dụng lôi kéo, thuyết phục khách hàng. Ngược lại còn có khả năng phản tác dụng, khiến khách hàng tránh xa doanh nghiệp của bạn.

In tờ rơi cực chất với in ngôi sao 3

Nguy cơ từ tờ rơi chất lượng kém, mau hỏng rách  làm giảm hình ảnh và uy tín doanh nghiệp bạn

Thấu hiểu được tất cả những khó khăn đó, công ty In Ngôi Sao được thành lập với mong muốn đem lại những dịch vụ chất lượng nhất dành cho khách hàng. Trải qua hơn 6 năm dài hoạt động, chúng tôi đã trở thành một địa chỉ in tờ rơi tại Hà Nội được tin cậy. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo, tận tâm, đặc biệt là sự hiểu biết về tâm lý con người, công ty luôn mang đến khách hàng những mẫu thiết kế ấn tượng nhất, mới lạ nhất và quan trọng là thu hút được sự chú ý của đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới.

In tờ rơi cực chất với in ngôi sao 4

Đội ngũ nhân viên sáng tạo tận tâm giúp bạn thiết kế những mẩu tờ rơi đẹp, bắt mắt, thu hút khách hàng

Bên cạnh đó, với tiêu chí “uy tín là trên hết”, công ty sẽ không bao giờ làm khách hàng phải thất vọng về chất lượng giấy cũng như màu sắc của tờ rơi. Bởi trước khi in đại trà, chúng tôi chỉ in một số lượng rất ít để khách hàng kiểm tra thử, xem họ có hài lòng hay không. Nếu được sự đồng ý thì chúng tôi mới tiếp tục in đủ số lượng được yêu cầu thực hiện.

Ngoài ra, Công ty In Ngôi Sao nhận in các tờ rơi với đủ mọi kích thước, như A4, A5,A6, đủ mọi ngành nghề. Với giá in tờ rơi hợp lý nhất. Chắc chắn quý khách sẽ hài lòng khi tiến hành đặt hàng tại đây.

 Để thành phẩm in ấn của quý khách được chất lượng nhất, In Ngôi Sao chỉ chấp nhận các file ảnh với độ phân giải và yêu cầu sau:

- Độ phân giải ảnh là gì? là số điểm ảnh hoặc pixels tạo nên hình ảnh. Được tính bằng đơn vị dpi hoặc dots/ inch. Chỉ số dpi của ảnh cao, đồng nghĩa cho ra hình ảnh chất lượng cao và dung lượng file cũng lớn.

- Độ phân giải tốt nhất là bao nhiêu dpi? Đối với hình ảnh in, độ phân giải lý tưởng là 300 dpi cho hình ảnh và 400dpi cho văn bản ở kích thước in cuối cùng.

- Độ phân giả dpi của tôi lớn nhưng kích thước ảnh của tôi nhỏ hơn so với kích thước thành phẩm in, vậy khi thành phẩm in hình ảnh có chất lượng ko? Khi thành phẩm in hình ảnh sẽ không được chất lượng như bạn mong muốn. Thế giới in ấn khuyến khích khách hàng gửi fiile in với kích thước bằng hoặc lớn hơn so với kích thước thành phẩm in.

Lời khuyên hữu ích:
- Độ phân giải màn hình của bạn không phản ánh chính xác độ phân giải hình ảnh của bạn bởi vì màn hình hiển thị thường có khoảng 72-116 dpi. Để xem độ phân giải in phóng to, hình ảnh của bạn lên đến 300-400%.

- Khi chụp ảnh từ một máy ảnh kỹ thuật số cho dự án in của bạn, nó tốt nhất để thiết lập máy ảnh của bạn để thiết lập độ phân giải cao nhất.

- Quy trình in bốn màu sử dụng chế độ màu CMYK. Chuyển đổi hình ảnh RGB - CMYK bằng cách sử dụng phần mềm đồ họa chỉnh sửa chẳng hạn như Adobe Photoshop.

- Lưu hình ảnh của bạn trong một định dạng như .Tif  và .Eps để duy trì độ chính xác và chất lượng.

CMYK: Sao chép đầy đủ hình ảnh màu chụp ảnh, in ấn điển hình sử dụng 4 màu mực. Bốn loại mực được đặt trên giấy trong lớp các điểm kết hợp để tạo ra những ảo ảnh của nhiều màu sắc hơn.

C - Cyan là màu lục lam

M - Magenta là màu đỏ tươi (màu hồng đỏ),

Y - Yellow là màu vàng

K - Keyline/Black là màu đen

Bốn màu này kết hợp tạo ra các màu sắc còn lại:

Tạo ra các điểm ảnh

Bài viết trên dựa theo kiến thức cơ bản và giải thích một cách đơn giản nhất

 In offset là một kỹ thuật in ấn trong đó, các hình ảnh dính mực in được ép lên các tấm cao su (còn gọi là các tấm offset) trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. Khi sử dụng với in thạch bản, kỹ thuật này tránh được việc làm nước bị dính lên giấy theo mực in. Các ưu điểm của kỹ thuật in này là:
Các ưu điểm của kỹ thuật in này là:

- Chất lượng hình ảnh cao – nét và sạch hơn in trực tiếp từ bản in lên giấy vì miếng cao su áp đều lên bề mặt cần in.

- Khả năng ứng dụng in ấn lên nhiều bề mặt, kể cả bề mặt không phẳng (như gỗ, vải, kim loại, da, giấy thô nhám).

- Việc chế tạo các bản in dễ dàng hơn.

- Các bản in có tuổi thọ lâu hơn – vì không phải trực tiếp tiếp xúc với bề mặt cần in.

In offset ngày nay đã trở thành kỹ thuật in phổ biến nhất trong in ấn thương mại. Tuy vậy trong các in ấn dành cho thú vui cá nhân, người ta vẫn có thể tạo ra một số ít sách với chất lượng cao, sử dụng cách in trực tiếp. Một số người vẫn thích các đường nét chìm nổi để lại trên giấy từ việc in trực tiếp. Thậm chí một số sách kiểu này còn được in bằng các bản in được xếp từ các con chữ chì, đây là công nghệ in typo, một công nghệ khá cổ. Máy in dùng kỹ thuật offset và thạch bản đầu tiên ra đời ở Anh khoảng năm 1875 và đã được thiết kế để in lên kim loại. Trống offset làm bằng giấy các tông truyền hình ảnh cần in từ bản in thạch bản sang bề mặt kim loại. Khoảng 5 năm sau, giấy các tông được thay bằng cao su.

Người đầu tiên áp dụng kỹ thuật in offset cho in ấn trên giấy có thể là Ira Washington Rubel năm 1903. Ông đã tình cờ nhận thấy mỗi khi một tờ giấy không được đưa vào máy in thạch bản của ông một cách đúng nhịp, bản in thạch bản in lên trống in được bọc bằng cao su, và tờ giấy cho vào tiếp theo bị dính 2 hình: bản in thạch bản ở mặt trên và bản in do dính từ trống in ở mặt dưới. Rubel cũng nhận thấy hình ảnh in từ trống in cao su nét và sạch hơn vì miếng cao su mềm áp đều lên giấy hơn là bản in bằng đá cứng. Ông đã quyết định in thông qua các tấm bằng cao su. Độc lập với Rubel, hai anh em Charles Harris và Albert Harris cũng đã phát hiện ra điều này và chế tạo máy in offset cho Công ty In ấn Tự động Harris.

Các thiết kế của Harris, phát triển từ máy in gồm các trống quay, rất giống hình vẽ trong bài. Nó gồm một trống bản in tiếp xúc chặt với các cuộn mực in và nước. Một trống cao su tiếp xúc ngay bên dưới trống xếp chữ. Trống in ở bên dưới có nhiệm vụ ấn chặt tờ giấy vào trống cao su để truyền hình ảnh. Ngày nay, cơ chế cơ bản này vẫn được dùng, nhưng nhiều cải tiến đã được thực hiện, như thêm in hai mặt hay nạp giấy bằng cuộn giấy (thay vì các miếng giấy).

Trong những năm 1950, in offset trở thành kỹ thuật in phổ biến nhất cho in ấn thương mại, sau khi nhiều cải tiến đã được thực hiện cho bản xếp chữ, mực in và giấy, tối ưu hóa tốc độ in và tuổi thọ các bản xếp chữ. Ngày nay, đa số in ấn, gồm cả in báo chí, sử dụng kỹ thuật này.

Nguyên lý in offset

In offset là phương pháp in phẳng, các thông tin hình ảnh được thể hiện trên bản in có tính quang hoá để tạo ra các phần tử in bắt mực và phần tử không in thì bắt nước. Ngoài ra hình ảnh trên khuôn in phải là hình ảnh thuận, tức là cùng phương với tờ in sẽ được in ra.

Cấu tạo máy in offset

Một máy in offset tờ rời gồm có các bộ phận chủ yếu như: một bộ phận cung cấp giấy, một hay nhiều đơn vị in, các thiết bị trung chuyển để đưa giấy qua máy in, một bộ phận ra giấy và các bộ phận bổ trợ thêm như bàn điểu khiển máy in.

Thông thường một đơn vị in trong máy in offset tờ rời có ba trục chính cùng hệ thống làm ẩm và hệ thống chà mực lên khuôn in.

Ống bản: là một trục ống bằng kim loại, trên khuôn in phần tử in bắt mực còn phần tử không in bắt nước.

Ống cao su: là môt trục ống mang tấm cao su offset, có cấu tạo gồm một lớp vải bọc với cao su tổng hợp để truyền hình ảnh từ khuôn in lên bề mặt vật liệu in.

Ống ép: là một trục khi quay luôn tiếp xúc với ống cao su, làm nhiệm vụ chuyển giấy và các vật liệu in khác. Hệ thống làm ẩm: là hệ thống các lô làm ẩm bằng dung dịch làm ẩm có chứa các chất phụ gia như: axit, gôm arabic, cồn isopropyl hay các tác nhân làm ẩm khác.

Hệ thống cấp mực: là hệ thống các lô chà mực cho bản in. Các thành phần quan trọng khác. Ngoài các đơn vị in ra, trong máy in offset một màu hay nhiều màu còn bao gồm các bộ phận sau:

Bộ phận nạp giấy: làm nhiệm vụ hút giấy và các vật liệu in khác từ bàn cung cấp giấy lên và đưa xuống đơn vị in đầu tiên.

Các bộ phận trung chuyển (thông thường là các trục ống có nhíp kẹp giấy): có khả năng vận chuyển giấy đi qua máy in.

Bộ phận ra giấy: là bộ phận nhận giấy ra và vỗ giấy đều thành cây giấy trên bàn ra giấy.

Hệ thống làm ẩm

Hệ thống làm ẩm trong in offset tờ rời cung cấp dung dịch làm ẩm gốc nước, hoặc dung dịch máng nước lên bề mặt khuôn in trước khi nó được chà mực. Dung dịch làm ẩm giữ cho phần tử không in trên khuôn được ẩm ướt do đó nó không bắt mực. Nó được chà lên toàn bộ bản in.

Tuy nhiên, các phần tử không in bắt nước và đẩy mực trên khuôn, chúng được tạo ra theo cách hút bám một lớp mỏng gôm arabic trong quá trình chế tạo khuôn in, đó là hydrophilic, hay chất ưa nước, trong khi các phần tử in là hydropho­bic, hay chất có khuynh hướng đẩy nước. Thực ra nước bản thân nó có thể được sử dụng để làm ẩm bản. Một vài máy in offset tờ rời có thể chọn sử dụng một mình nước để in các ấn phẩm số lượng ít. Tuy nhiên, lớp đẩy mực này dần dần lột ra khỏi khi khuôn in tiếp tục sử dụng trên máy. Các hoá chất trong dung dịch làm ẩm bổ sung thêm độ đẩy mực cho lớp này.

Hệ thống truyền mực

Hệ thống cung cấp mực in trong máy in offset tờ rời có 4 chức năng cơ bản sau:

Dẫn mực từ lô máng mực đến khuông in. Tách lớp mực dày ra thành lớp mực mỏng đồng đều trên các lô truyền. Chà mực lên các phần tử in trên bản. Loại bỏ mực in tái lập trên lô chà từ các công việc in trước đó.

 

Máng mực: chứa mực in cần cung cấp trong quá trình in. Lô chấm: là một lô chuyền luân phiên tiếp xúc giữa lô máng mực và lô đầu tiên của hệ thống cấp mực, thông thường là lô tán trong hệ thống cấp mực. Lô tán và lô sàn: là các lô chuyển động ăn khớp bằng bánh răng và dây sên không chỉ quay tròn được mà còn chuyển động qua lại theo phương ngang với trục ống từ trái qua phải Máng mực, hai thành bên hông máng mực, dao gạt và lô máng mực và làm nhiệm vụ chà dàn mỏng lớp mực in lên các lô và xoá các lớp mực in trước đó trên lô chà. Các lô trung gian: là các lô chuyển động được dựa vào sự tiếp xúc với các lô chuyển động khác có nối kết với bộ phận truyền chuyển động, các lô trung gian nằm ở giữa lô chuyền và lô chà, làm nhiệm vụ và định lượng mực cấp cho quá trình in; thường được gọi là lô định lượng – khi chúng tiếp xúc với hai lô khác hoặc được gọi là lô dằn – khi chúng chà tiếp xúc với một lô khác; ví dụ như lô tán. Các lô chà bản in: gồm 3-4 lô chà bản thường có đường kính khác nhau, tiếp xúc và chà mực lên bản in.

Bài viết dưới đây giới thiệu về quy trình in offset với 5 bước cơ bản.
Bước 1: Thiết kế chế bản:

Đầu tiên phải tạo ra đi tượng cần in trên máy tính. Ví dụ ta định in một tờ rơi khổ A4 để quảng cáo cho một Công ty Bán máy tính, trước hết ta phải chuẩn bị các tư liệu liên quan tới việc quảng cáo đó: hình ảnh máy vi tính và các thiết bị, địa chỉ, số điện thoại...., sau đó đưa lên máy tinh để xử lý và sắp xếp cho hài hoà và ấn tượng với sự phối hợp cả tư duy, kinh nghiệm của người thiết kế và dựa trên ý muốn của khách hàng..., hoàn thành xong phần thiết kế chế bản là tới phần outfilm...

Bước 2: Output Film

Chế bản xong thì xuất để outfilm, đối với các tờ rơi có hình ảnh, Film sẽ được out thành bốn tấm đại diện cho bốn lớp mầu C (Cyan), M (Magenta), Y (Yellow), K (Black). Tới đây ta đề cập một chút về vấn đề mầu sắc trong in Opset:

Mầu trong in Opset là hệ mầu CMYK, ta có thể hiểu khái quát rằng tất cả các mầu sắc đều có thể pha được từ 4 mầu CMYK này, ví dụ mầu đỏ cờ là sự kết hợp từ mầu Y (Yellow/vàng) và mầu M (Magenta/hồng); Hay mầu Xanh Blue (xanh tím) là sự kết hợp của hai mầu C (Cyan/xanh nhạt) và M (Magenta/hồng); Rồi còn các mầu được kết hợp từ 3 trong 4 mầu nói trên hay kết hợp của cả 4 mầu với nhiều thông số khác nhau sẽ đạt được nhiều kết quả mầu sắc khác nhau.

Output 4 tấm phim xong thì chuyển sang phơi bản kẽm

Bước 3: Phơi bản kẽm:

Khi đã có 4 tấm phim, người ta đem phơi từng tấm một lên bản kẽm (hiểu một cách đơn giản hơn là đem chụp hình ảnh của từng tấm phim lên từng tấm bản kẽm bằng máy phơi kẽm), đến đây ta đã có trong tay 4 bản kẽm đại diện cho 4 mầu C, M, Y, K để bước sang phần in.

Bước 4: In Offset:

Người ta sẽ tiến hành in từng mầu một, in mầu gì trước, mầu gì sau không quan trọng hoặc tùy vào kinh nghiệm của người thợ in. Đầu tiên, người ta sẽ lựa chọn một trong 4 kẽm mầu đó để lắp lên quả lô máy in Offset, ở phần vào mực của máy người ta cũng sẽ cho loại mực tương ứng (ví dụ bản kẽm mầu C (Cyan) thì người ta cũng cho mực C và tiến hành in, Quả lô quay qua tờ giấy sẽ đập phần tử in xuống tờ giấy in, sau khi chạy xong hết số lượng định in, người ta tháo kẽm ra, vệ sinh hết mực cũ, lắp kẽm mới vào, ví dụ mầu vừa in xong là mầu C (cyan) thì giờ sẽ lắp kẽm Y (Yellow) vào, phần vào mực sẽ cho mực Y (vàng), cho giấy đã in một mầu kia vào và lại tiếp tục quy trình cũ.... Cứ thế tuần tự cho đến khi hết cả bốn mầu, bốn mầu đó chồng lên nhau sẽ cho ra bản in cuối cùng.Trong quá trình in như vậy, với mỗi màu, người ta sẽ phải chạy thử khoảng 50 bản cho màu thật ổn định. Tổng cộng cả quá trình vào khoảng 200 bản chạy thử. Chính vì vậy, khi in offset, người ta phải tính dư giấy ra khoảng 200 tờ in (gọi là bù hao giấy)

Bước 5: Gia công sau in:

Cán láng: Cán láng là cán lớp màng mỏng lên bề mặt của tờ rơi sau khi in, cán láng sẽ tạo ra cho tờ rơi sự mịn của giấy khiến cho hình ảnh cũng trở nên đẹp hơn.

Có 2 kiểu cán láng: cán mờ và cán bóng: Cán mờ sẽ tạo ra bề mặt mịn và mềm còn Cán bóng sẽ cho bề mặt bóng hẳn lên.

Cán láng chỉ là một trang sức sau khi in, không bắt buộc, khách hàng có thể lựa chọn hoặc không là tuỳ.

Xén: Thông thường khi in người ta sẽ để tờ giấy to (phù hợp với khổ máy) để in; Sau khi in xong sẽ sử dụng máy xén để xén thành phẩm.

Màu sắc là nhân tố quyết định sự thành công của một sản phẩm in ấn, là yếu tố đầu tiên tác động đến thị giác và nhận thức con người. Màu sắc rất nhạy cảm và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan. In ngôi sao sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin về vấn đề này.

Một vài yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác của màu sắc khi in offset

 Thông số màu của file in: để tạo ra màu phù hợp trong in ấn, bạn cần xác định hệ màu thiết kế là CMYK, việc chuyển các giá trị thông số màu đặc biệt của thiết kế sang giá trị thông số màu phù hợp sẽ tạo thuận lợi, hạn chế được độ lệch màu trong quá trình in ấn. 

Độ lệch màu và những lưu ý

(Hình minh họa thông số màu)

Khách hàng lựa chọn việc in ghép để tiết kiệm chi phí in ấn, nên việc lệch màu thường xuyên xảy ra. Do nhiều ấn phẩm được thiết kế khác nhau nên việc canh màu chuẩn xác cho từng file trong cùng một khổ in khó thực hiện hơn là in riêng mỗi file trên một khổ in.

Các đợt in khác nhau cũng ảnh hưởng tới yếu tố màu sắc. Ví dụ, bạn đặt in 5 hộp danh thiếp đợt này, cùng một file thiết kế một tháng sau bạn cho in thêm 5 hộp nữa và 5 hộp sau này màu sắc sáng hơn đợt trước. Lý giải cho vấn đề này, bạn có thể hiểu đơn giản: mỗi đợt file in của bạn sẽ được ghép cùng các file khác nhau nên việc canh màu chính xác chỉ ở mức tương đối.

Độ lệch màu và những lưu ý

(Danh thiếp của 2 đợt in khác nhau)

Mỗi màn hình khác nhau sẽ tạo ra độ cảm nhận bằng mắt khác nhau và khách hàng không kiểm tra mẫu trực tiếp trước khi in.

Chất liệu giấy và độ thấm hút mực cũng ảnh hưởng không nhỏ tới độ lệch màu và còn rất nhiều yếu tố chủ quan khác nữa.

Để hạn chế ấn phẩm lệch màu nhiều, đảm bảo chất lượng màu sắc bạn có thể chọn in riêng bài khi in offset hoặc in nhanh kỹ thuật số.

Với chữ màu đen trong bản thiết kế, bạn nên cho toàn bộ về thông số màu K = 100 để thuận lợi khi in ấn không bị “lé màu” (trừ trường hợp thiết kế bạn chủ đích đổi màu chữ).

Áp dụng độ lệch màu tại In Ngôi Sao

Độ chênh lệch màu ± 15 thông số màu cho ấn phẩm in ghép, ấn phẩm chất liệu PP, Hiflex.

Độ chênh lệch màu ± 3 đến ± 5 thông số màu cho ấn phẩm in offset bài riêng, in nhanh kỹ thuật số.

Với mong muốn mang lại những ấn phẩm và dịch vụ tốt nhất, chúng tôi rất mong được hợp tác với quý khách hàng. Mọi thông tin thắc mắc, quý khách xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình nhất!

Trong in ấn, có hai phương pháp in là in riêng và in ghép đặc biệt quan trọng. Trong quá trình in ấn phẩm ,việc chọn lựa phương pháp in có ảnh hưởng lớn đối với chất lượng và thời gian thực hiện sản phẩm. Thông thường, phương pháp in riêng và in ghép ứng dụng cho một số sản phẩm như namecard...

In ghép:

Mỗi một file thiết kế của khách hàng sẽ được ghép chung với các khách hàng khác trên cùng một khổ giấy và cùng một bài in ( cùng một lượt in).

Ưu điểm:

Tiết kiệm được chi phí in ấn. 

Khuyết điểm:

Do nhiều ấn phẩm được thiết kế khác nhau nên việc canh màu chuẩn xác cho từng file trong cùng một khổ in (hoặc bài in) khó thực hiện hơn là in riêng mỗi file trên một khổ in. Màu sắc tương  đối giống với file thiết kế. 

In riêng:

Ưu điểm: Có thể canh màu chuẩn xác giống với file thiết kế. 

Khuyết điểm: Chi phí tương đối cao hơn in ghép.

Các kích thước của giấy khổ A, theo quy định của ISO 216, được đưa ra trong bảng dưới đây trong cả hai mm và inch (đo cm có thể thu được bằng cách chia giá trị mm 10).

Kích thước, size, khổ giấy A0, A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7

Hình biểu đồ bên dưới đưa ra một lời giải thích trực quan của các kích thước liên quan đến nhau - ví dụ như A5 là một nửa kích thước giấy A4 và A2 là một nửa của khổ giấy A1.

Kích thước, size, khổ giấy A0, A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7 2

Cách xác định:

Một loạt các kích thước giấy được quy định tại ISO 216 các yêu cầu sau đây:

- Chiều dài chia cho chiều rộng là 1,4142
- Kích thước A0 có diện tích 1 mét vuông.
- Mỗi kích thước sau A (n) được định nghĩa là A (n-1) cắt giảm một nửa song song với các cạnh của nó ngắn hơn.
- Chiều dài tiêu chuẩn và chiều rộng của mỗi kích thước được làm tròn đến mm gần nhất.

Ảnh Vector và bitmap là gì?

Ảnh Bitmap- gọi theo từ kỹ thuật là ảnh mành hóa (Rater Image)- dùng lưới các điểm ảnh, tức pixel, để biểu thị hình ảnh. Mỗi pixel (điểm ảnh) được gán một vị trí và gán giá trị mầu cụ thể.
=> Ảnh Bitmap là ảnh được tạo bởi ma trận các điểm ảnh
Ví dụ: Bánh xe trong ảnh bitmap tạo thành từ một tập hợp điểm ảnh tại vị trí đó. Khi làm việc với ảnh Bitmap, thực tế ta hiệu chỉnh chỉnh điểm ảnh chứ không phải hiệu chỉnh đối tượng hay hình dạng: Mấu chốt của xử lý ảnh bitmap là ở chỗ này.

Ảnh Vector đuợc tạo bởi các đoạn thẳng và đường cong đuợc định nghĩa bằng các đối tượng toán học gọi là Vector. Hình Vector mô tả hình ảnh dựa trên các thuộc tính hình học của hình ảnh đó.
=> Chỉnh ảnh Vector là chỉnh thuộc tính của đối tượng đó: mấu chốt là của xử lý ảnh Vector là ở chỗ này.

Ví dụ: một bánh xe trong hình ảnh Vector đuợc tạo bởi sự định nghĩa về mặt toán học với một đường tròn được vẽ với bán kính nào đó, một vị trí chỉ định trước và đuợc tô với một mầu chỉ định. Ta có thể dịch chuyển, thay đổi kích thước hoặc thay đổi mầu của bánh xe mà không làm giảm chất lượng của hình ảnh.

Poster là ấn phẩm được dùng thông dụng trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo với công dụng cung cấp, chia sẻ thông tin, hình ảnh, làm tranh dán tường, lịch…
Poster thường được dán cố định trên tường hoặc trên cửa kính, cũng có thể được đặt di động bên ngoài trên các khung, chân dành riêng.
Poster thường thiết kế với màu sắc nổi bật, bắt mắt gây nhiều chú ý và ấn tượng cho người xem.
Poster có ba dạng cơ bản: Poster giấy, Poster PP trong nhà, Poster PP ngoài trời.
Poster Giấy:
Poster in trên giấy Couche. Loại giấy thường có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng.
Thông thường Poster Giấy in trên giấy có định lượng từ 150gsm.
Poster giấy thông dụng, tiết kiệm chi phí.
Poster PP trong nhà:
Poster PP trong nhà được in trên chất liệu giấy PP ( Paper Plastic) bằng mực in thường, không mùi, sau khi in, để bảo vệ mực in và chất lượng hình ảnh người ta thường cán thêm 1 lớp màng bóng hoặc mờ. Mặt phía sau có thể có một lớp keo hoặc không keo. Nếu dùng để treo trên standee thì có đóng thêm khoen.
Poster PP trong nhà được in kỹ thuật số nên có ưu điểm là thời gian nhanh chóng, có thể lấy ngay trong vòng 24h.
Hình ảnh khi in PP có độ phân giải cao nhất, màu sắc trung thực, sắc nét.
Poster PP ngoài trời:
Poster PP ngoài trời được in trên chất liêu giấy PP bằng mực in ngoài trời, chịu nắng, chịu nhiệt nên có độ bền cao, ít phai màu. Có thể sử dụng lâu dài ngoài trời. Tương tự như PP trong nhà, PP ngoài trời có thể cán một lớp màng mờ hoặc bóng để bảo vệ mực in, và có thể đóng thêm khoen để treo. 
Hình ảnh in trên PP ngoài trời cũng được đảm bảo về độ phân giải cao nhất. Màu sắc bền đẹp. 

Để tạo hình, làm giảm độ góc cạnh cho các góc của ấn phẩm, thông thường có hai kỹ thuật là chặt góc và bo góc theo khuôn.

Hai phương pháp này thường ứng dụng trong các ấn phẩm như namecard, thiệp, tờ gấp, folder, bao thư…

Tuy nhiên hai phương pháp tuy có chung mục đích nhưng cách thực hiện khác nhau và có ưu khuyết riêng.

Về mục đích: Bo góc theo khuôn và chặt góc cùng chung mục đích là cắt xén các góc của ấn phẩm sao cho giảm độ góc cạnh và các góc được đều, có tính thẩm mỹ.

Chặt góc, Bo góc theo khuôn

  • Chặt góc sử dụng máy có các chuẩn góc có sẵn theo các kích thước quy định từ nhỏ tới lớn. Góc của ấn phẩm được đặt vào 1 vị trí trên máy, sau khi chọn kích thước góc mong muốn, người ta sẽ cắt xén góc đã đặt vào trước đó với kích thước này.

  • Bo góc theo khuôn cũng sử dụng máy, nhưng so với phương pháp chặt góc có phần công phu hơn, ở phương pháp này người ta không dùng các chuẩn kích thước có sẳn của máy mà sẽ làm khuôn theo đúng như nguyên mẫu thiết kế và chặt tất cả các ấn phẩm theo khuôn đó.

Ưu điểm:

  • Chặt góc: Chặt góc có giá thành tiết kiệm, thời gian thực hiện nhanh chóng do các chuẩn góc đã có sẵn chỉ cần tiến hành chặt ngay.

  • Bo góc theo khuôn: Góc ấn phẩm được bo đúng như thiết kế, góc bo sắc nét, liền mạch, cân đối, đều đẹp. Có thể ứng dụng kỹ thuật bo góc theo khuôn để sáng tạo ra nhiều thiết kế góc vì khuôn sẽ được làm theo đúng yêu cầu thiết kế.

Khuyết điểm:

  • Chặt góc: Do góc ấn phẩm được đưa vào máy, chọn kích thước theo chuẩn góc có sẵn nên không đa dạng về thiết kế, góc chặt không được cân đối và sắc nét.

  • Bo góc theo khuôn: Do bo góc theo khuôn nên khi sử dụng phải đặt làm khuôn theo thiết kế, vì vậy giá thành cao và thời gian thực hiện sẽ dài hơn phương pháp chặt góc

Bảo quản Danh thiếp

Danh thiếp ngày nay là một phần không thể thiếu cho bất kỳ cá nhân và doanh nghiệp, bạn không thể cầm trên tay một danh thiếp qúa cũ kĩ, sơ xài mà chi phí mỗi lần in danh thiếp tương đối lớn, để bạn có thể sử dụng hiệu quả, tiết kiệm, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn một vài mẹo bảo quản danh thiếp hữu hiệu.

Nên bảo quản danh thiếp trong hộp: trong quá trình đóng gói thành phẩm, chúng tôi thường cung cấp hộp nhựa để đựng danh thiếp, bạn có thể sử dụng chính hộp đó. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu hộp đựng và bảo quản danh thiếp với nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau, tùy theo nhu cầu và thẩm mỹ mỗi người.

Bảo quản Danh thiếp

(Hộp danh thiếp nhựa)

Mang một ít khi sử dụng: Để tránh cho danh thiếp bị nhàu nát, mất thẩm mỹ, bạn nên đem theo một số lượng vừa đủ để dùng, không nên đem quá nhiều. Bạn không nên để trong túi quần áo, việc lấy các đồ dùng trong túi sẽ khiến danh thiếp bị trầy xước, ố màu, rất dễ hư hỏng.

Bảo quản Danh thiếp

(Hộp danh thiếp kim loại)

Bảo quản nơi khô ráo: cách tốt nhất, bạn nên giữ danh thiếp tránh tiếp xúc với nước, những nơi ẩm ướt (cốp xe, túi xách…) và mua túi chống ẩm (silicagel) để gần chúng.

Danh thiếp dày, bồi hai lớp

Dù bạn là một cá nhân tự do làm việc hay một doanh nghiệp thì hình thức danh thiếp cũng rất quan trọng trong công việc kinh doanh, danh thiếp là hình ảnh đầu tiên của bạn trong trí nhớ của khách hàng.

Do vậy bạn nên quan tâm và sáng tạo mẫu thiết kế danh thiếp, nếu người nhận cầm trên tay một mẫu danh thiếp dày dặn, vẻ sang trọng, cao cấp thì họ sẽ cảm thấy được trân trọng và thấy ấn tượng với phong cách và tác phong làm việc chuyên nghiệp của bạn.

In Ngôi Sao sẽ giới thiệu cho bạn mẫu danh thiếp bồi hai lớp tuyệt đẹp này.

In danh thiếp bồi hai lớp

( Danh thiếp bồi hai lớp )

Danh thiếp bồi là loại danh thiếp sử dụng các lớp giấy dán chồng lên nhau để tạo độ dày, độ cao, độ nghiêng để khi nhìn từ mọi góc cạnh, danh thiếp có những nét đặc biệt riêng, độ nhấn riêng.

Thông thường, các danh thiếp làm từ giấy Couche, giấy Briston…hai mặt giấy trơn láng thì việc bồi sẽ đơn giản hơn. Xưởng in sử dụng lớp keo OPP dán hai lớp danh thiếp với nhau.

Ví dụ sau khi in trên một tờ giấy Couche 300 gsm, xưởng in bồi mặt sau với giấy Couche 300 gsm nữa thì bạn đã có mẫu danh thiếp dày 600 gsm.

Với những dòng giấy mỹ thuật thường có vân nên khó dán hơn, bạn có thể xem xét giấy có mặt vân vừa phải. Nếu bạn muốn danh thiếp của mình bồi hai lớp với hai loại giấy khác nhau, chẳng hạn như một mặt giấy mỹ thuật ánh kim, mặt kia loại giấy mỹ thuật có độ sần cũng được, miễn là hai loại giấy phù hợp với nhau.


Phản hồi bài viết


Chất lượng in ấn

Chúng tôi sử dụng các công nghệ in ấn và thành phẩm tiên tiến tại Việt Nam để cho ra sản phẩm chất lượng cao.

Thời gian hoàn thành

Chúng tôi cam kết sản phẩm đến tay quý khách trong thời gian nhanh và đúng hẹn.

Dịch vụ khách hàng

Chúng tôi luôn có những chính sách tốt dành cho khách hàng thân thiết.

In mẫu miễn phí

Chúng tôi sẽ hỗ trợ in mẫu miễn phí, để quý khách duyệt mẫu trước khi in chính thức.

Giao hàng tận nơi

Chúng tôi có thể giao hàng tận nơi trong nội thành, đến các tỉnh trong và ngoài nước thông qua các đối tác giao nhận.

Giá luôn ổn định

Chúng tôi đảm bảo giá in luôn hợp lý cạnh tranh và ổn định.
Copyright 2018 © InNgoiSao.vn Vui lòng trích nguồn khi copy nội dung từ trang web này! Đang online: 73   Tổng truy cập: 72,371

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ

Chăm sóc khách hàng